Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BCĐ xây dựng NTM huyện Ý Yên tổ chức giao ban với các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2017
Ngày 29/11/2017, Ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện tổ chức hội nghị giao ban với các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2017. Đồng chí Hoàng Xuân Thành – Phó bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện – Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện chủ trì hội nghị; tham dự hội nghị có các đồng chí trong BCĐ xây dựng NTM, các đồng chí ủy viên BTV Huyện ủy phụ trách miền, HUV phụ trách xã, tổ công tác xây dựng NTM; đồng chí Bí thư, chủ tịch UBND, cán bộ địa chính xây dựng NTM các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2017.
Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, năm 2017huyện Ý Yên có 7 xã đăng ký đạt chuẩn NTM đó là: xã Yên Minh, Yên Thắng, Yên Xá, Yên Phúc, Yên Trị, Yên Bằng, Yên Thọ. Trong thời gian qua, BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo và tập trung cao cho công tác xây dựng NTM ở các xã, chỉ đạo các thành viên BCĐ, tổ công tác xây dựng NTM tăng cường bám sát cơ sở để kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các địa phương thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Cơ bản các xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia, đóng góp xây dựng NTM. Tuy nhiên, vẫn còn một số xã cấp ủy, chính quyền chưa quyết tâm cao, còn lơ là trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, nguồn lực thấp nên tiến độ thực hiện và hoàn thiện các tiêu chí còn chậm, nhiều khó khăn, vướng mắc chưa được giải quyết kịp thời, còn để xảy ra tình trạng khiếu kiện trong nhân dân; cán bộ địa chính xây dựng NTM nhiều xã năng lực còn yếu và chưa tập trung cao. Các xã tiến độ hoàn thiện tiêu chí chậm như: Yên Xá, Yên Bằng, Yên Phúc. Đến nay có 7/7 xã đã đạt các tiêu chí: Quy hoạch (TC1), Điện (TC4), thông tin và truyền thông (TC8), thu nhập (TC10), hộ nghèo (TC11), lao động có việc làm (TC11), nhà ở dân cư (TC9). Các tiêu chí gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện do thiếu nguồn kinh phí đầu tư xây dựng như: Giao thông (TC2), trường học (TC5), cơ sở vật chất văn hóa (TC6), Y tế (TC15), môi trường và an toàn thực phẩm (TC17). Đối với các tiêu chí còn lại, các xã đang tiếp tục tập trung cao để hoàn thiện.



Trước thực trạng đó, tại hội nghị giao ban, đại diện các xã, các phòng ban liên quan đã nêu lên một số tồn tại, hạn chế, thẳng thắn tự kiểm điểm, trong đó có cả nguyên nhân chủ quan lẫn nguyên nhân khách quan. Cụ thể BCĐ xây dựng NTM các xã chưa thực sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; một số cán bộ được phân công thực hiện các tiêu chí nắm không chắc các nội dung cần thực hiện để tham mưu; một số tiêu chí dễ thực hiện nhưng triển khai chậm, chưa bố trí được nguồn lực để hoàn thiện các tiêu chí cần ít kinh phí; việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các tiêu chí chưa cụ thể…

Phát biểu chỉ đạo và kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Thành – Phó bí thư HU, chủ tịch UBND huyệnTrưởng BCĐ xây dựng NTM huyện yêu cầu các xã rà soát lại từng tiêu chí, từng tiểu mục, khẩn trương hoàn thiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí và ngoài thực địa, đôn đốc các chủ thầu xây dựng đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình. Tập trung nguồn lực kinh tế, tận dụng nguồn kinh phí đấu giá quyền sử dụng đất, huy động đóng góp của nhân dân, con em xa quê, doanh nghiệp để sớm hoàn thiện các công trình xây dựng như trường học, nhà văn hóa, trạm y tế, lò đốt rác…., đồng thời giữ vững an ninh chính trị tại địa phương, phòng chống các tệ nạn xã hội; các xã Yên Minh, Yên Bằng, Yên Thắng tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, ổn định an ninh nông thôn. Đề nghị các thành viên trong BCĐ xây dựng NTM, các đồng chí Ủy viên BTV huyện ủy phụ trách miền, HUV phụ trách xã tăng cường bám sát cơ sở để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, cùng với địa phương kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Yêu cầu các tổ công tác xây dựng NTM phối hợp với các sở, ngành liên quan giúp các xã hoàn thiện hồ sơ minh chứng các tiêu chí để BCĐ xây dựng NTM huyện thẩm định trước khi đề nghị UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017.

(Nguồn: Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện)
  


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang