Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện kiểm tra tiến độ sản xuất vụ Mùa năm 2023
Sáng ngày 4/7, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Mùa trên địa bàn huyện Ý Yên.
anh tin bai

    Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; cùng lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện.

anh tin bai

Vụ mùa năm 2023, huyện Ý Yên gieo cấy trên tổng diện tích hơn 13.200 ha lúa, trong đó diện tích gieo sạ chiếm hơn 60%. Cơ cấu chủ yếu là giống lúa thuần, chủ đạo là giống Bắc Thơm 7 Kháng bạc lá, Thiên Ưu 8, Đài Thơm 8, BC15...; một số diện tích nhỏ ruộng trũng cấy các giống lúa lai như Bắc Ưu 903 Kháng bạc lá, Nhị Ưu 69. Bám sát khung thời vụ, hiện nay, bà con nông dân các xã, thị trấn trong huyện đang tập trung nhân lực, máy móc xuống đồng đẩy nhanh tiến độ gieo cấy vụ mùa.

Theo báo cáo nhanh của Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện, đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được 45% trên tổng diện tích. Một số địa phương có tiến độ gieo cấy nhanh như xã Yên Nhân, Yên Phúc, Yên Cường, Yên Minh, Yên Thọ, Yên Phú đã cơ bản gieo cấy đạt 70%-85% diện tích theo kế hoạch. Để đảm bảo gieo cấy trong khung thời vụ tốt nhất, ngay sau khi thu hoạch nhanh gọn các diện tích lúa Xuân, huyện Ý Yên đã chỉ đạo các ngành Nông nghiệp sớm triển khai kế hoạch sản xuất vụ mùa. Thúc đẩy nhanh tiến độ làm đất, hướng dẫn kỹ thuật thâm canh cho bà con nông dân. Khuyến khích các địa phương chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng có hiệu quả kinh tế cao, ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất, giảm diện tích gieo sạ thay vào đó sử dụng phương pháp mạ khay – máy cấy nhằm giảm công lao động, rút ngắn khung thời vụ, đặc biệt hạn chế được tình trạng lúa cỏ xuất hiện. Bên cạnh đó, phối kết hợp với Công ty TNHH MTV KTCTTL huyện Ý Yên đảm bảo nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất thuận lợi cho các địa phương.

Sau khi kiểm tra thực tế tình hình sản xuất ở một số địa phương trong huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hữu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã đánh giá cao sự chủ động, nỗ lực của các cấp, ngành, địa phương trong việc chỉ đạo tổ chức sản xuất vụ mùa. Đồng thời, đề nghị các địa phương cần tiếp tục tập trung chỉ đạo sản xuất, thúc đẩy tiến độ gieo cấy; chủ động các biện pháp ứng phó với sự biến đổi của thời tiết, đảm bảo hoàn thành gieo cấy trong khung thời vụ, phấn đấu vụ mùa giành thắng lợi toàn diện./.

(T/h: Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT huyện)


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang