Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nhân dân xã Yên Dương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ Năm
Sáng ngày 30/12/2022, HĐND xã Yên Dương đã tổ chức kỳ họp thứ Năm, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026, đánh giá kết qủa thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022, thảo luận các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH năm 2023.

Năm 2022, hoạt động của HĐND xã Yên Dương tiếp tục được đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Các đại biểu HĐND đã phát huy vai trò người đại diện của nhân dân nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân để phản ánh với các cấp chính quyền kịp thời giải quyết. Các kỳ họp HĐND trong năm được chuẩn bị chu đáo, chất lượng kỳ họp được nâng cao, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng ở địa phương. Các Nghị quyết của HĐND xã ban hành đảm bảo chất lượng, đúng luật, sát với tình hình thực tế ở địa phương, được thực hiện hiệu quả đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

    Trên lĩnh vực phát triển kinh tế, tổng diện tích gieo trồng của xã Yên Dương là 884 ha, năng suất lúa đạt 50,5tạ/ha;  tổng giá trị từ trồng trọt ước đạt trên 43 tỷ đồng. Chăn nuôi tiếp tục quan tâm phát triển, thực hiện tốt việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề kinh doanh dịch vụ tiếp tục được duy trì phát triển góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.Công tác quản lý đất đai, VSMT duy trì hiệu quả, hoạt động của tổ thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải sinh hoạt và rác thải nguy hại bảo vệ môi trường được thực hiện thường xuyên. Làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. các quy định của địa phương.

    Kỳ họp cũng đã dành thời gian thảo luận, tham luận về những vấn đề mà cử tri quan tâm về phát triển KT-XH, Quốc phòng - An ninh. Các ý kiến đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã giải trình cụ thể những vấn đề thuộc thẩm quyền trực tiếp tại Kỳ họp.

    Sau một thời gian làm việc tích cực với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, các đại biểu HDND xã đã biểu quyết thông qua các Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH của xã năm 2023, Nghị quyết về kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ HĐND xã năm 2023./.


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang