Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phát động ra quân thu gom bao bì, gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng

Sáng 10/9, trên địa bàn Yên Dương, Hội Phụ nữ kết hợp với Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh và Đoàn thanh niên xã đã tổ chức phát động cán bộ, hội viên, đoàn viên ra quân thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật làm sạch đồng ruộng

anh tin bai

Thuốc BVTV là một trong những mặt hàng vật tư nông nghiệp thiết yếu trong hoạt động sản xuất nông nghiệp; có vai trò quan trọng trong kiểm soát sinh vật gây hại, góp phần bảo vệ và tăng năng suất, sản lượng cây trồng. Tuy nhiên sau khi sử dụng thuốc BVTV nhiều xã viên vẫn còn thiếu ý thức trong việc bỏ vỏ bao thuốc BVTV đúng nơi quy định.

Yên Dương diện tích sản xuất nông nghiệp lớn. Trong quá trình sản xuất, để phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng biện pháp chủ yếu được xã viên sử dụng là thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học, từ đó đã xả thải ra môi trường một khối lượng lớn vỏ bao bì, chai, lọ thuốc bảo vệ thực vật; gây tác động tiêu cực đến môi trường và hệ sinh thái.

Việc phát động cán bộ, hội viên, đoàn viên  ra quân thu gom vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật làm sạch đồng ruộng nhằm mục đích nâng cao ý thức của cán bộ, hội viên, đoàn viên  trong công tác bảo vệ môi trường; kêu gọi cán bộ, hội viên, đoàn viên cùng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng và hình thành thói quen không vứt vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật bừa bãi sau khi sử dụng.

anh tin bai

Trong thời gian 1 buổi, đông đảo cán bộ, hội viên, đoàn viên đã thực hiện thu gom được 450kg vỏ bao bì thuốc BVTV ở các cánh đồng trên toàn xã và vận chuyển đến nơi tập kết rác để xử lý theo quy định.

anh tin bai

Hoạt động này sẽ góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc sử dụng, thu gom, xử lý bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng nhằm bảo vệ môi trường nông nghiệp, nông thôn hướng tới nền nông nghiệp an toàn, bền vững.


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang