Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Dương với các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), xã Yên Dương đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân, tỏ lòng biết ơn đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền Độc lập – Tự do của dân tộc.
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Trải qua các cuộc kháng chiến đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, xã Yên Dương đã có hàng trăm người con quê hương lên đường tham gia chiến đấu tại các mặt trận. Toàn xã có 192 liệt sỹ, 113 thương bệnh binh, 20 nạn nhân nhiễm chất độc da cam, 13 bà mẹ Việt Nam anh hùng được nhà nước phong tặng và truy tặng. Hàng năm, xã luôn quan tâm thực hiện tốt các chế độ chính sách cho các đối tượng là thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, mẹ VNAH; tổ chức nhiều hoạt động tri ân, thăm hỏi tặng quà nhân các dịp lễ, tết, kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7; vận động các ban ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân ủng hộ “ quỹ Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo đời sống cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, tu sửa nhà ở, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ khó khăn đột xuất, giúp các thương bệnh binh vay vốn ưu đãi phát triển kinh tế nâng cao đời sống...

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân dịp kỷ niệm ngày 27/7, trong tháng 7 tri ân này, xã Yên Dương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực: các đoàn viên thanh niên xã nhà đã ra quân quét dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ ở địa phương; xã đã chuẩn bị 302 suất quà với tổng trị giá trên 30 triệu đồng, cùng với các suất quà của cấp trên tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà động viên các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn. Bên cạnh đó, xã  vận động nhiều tổ chức đoàn thể tham gia vào hoạt động tặng quà với 23 suất quà của đoàn hội các cấp, hội phật giáo huyện Ý Yên và các công ty đóng trên địa bàn xã. Trong ngày 25/7 vừa qua, xã Yên Dương đã tổ chức dâng hương tại tượng đài nghĩa trang liệt sỹ địa phương, tổ chức lễ cầu siêu và thắp nến tri ân. Thông qua các hoạt động này không chỉ thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, nhà nước và nhân dân đến các anh hùng liệt sỹ, những người có công với Cách mạng để giành lại độc lập, tự do, hạnh phúc ngày hôm nay, còn có ý nghĩa giáo dục truyền thống anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ noi gương tiếp nối truyền thống anh hùng của quê hương, sẵn sàng xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

( Trần Thúy - Trung tâm VHTT&TT Ý Yên)


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang