Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
26 địa phương trên địa bàn huyện Ý Yên đủ điều kiện thực hiện phân cấp đăng ký xe mô tô, xe máy và xe đạp điện

 Kể từ ngày 01/10/2022, trên địa bàn huyện Ý Yên có thêm 16 xã đủ điều kiện thực hiện

phân cấp đăng ký, cấp biển số cho xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện là Công an các xã

Yên Lương, Yên Khang, Yên Mỹ, Yên Dương, Yên Hồng, Yên Quang, Yên Phong, Yên Phú,

Yên Khánh, Yên Chính, Yên Phương, Yên Thọ, Yên Trung, Yên Lợi, Yên Tân và Yên Bình.

anh tin bai

   Có mặt tại trụ sở Công an xã Yên Phong trong sáng ngày 1/10/2022, mặc dù thời tiết mưa gió nhưng chị Phùng Thị Tuyết Nhung, trú tại thôn Hưng Thượng cũng đã tranh thủ thời gian đến làm các thủ tục đăng ký, bấm biển số cho xe máy điện mới mua của gia đình. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và Thượng tá Phan Văn Hoạt, Phó Trưởng Công an huyện đã đến tặng hoa, chúc mừng công dân đầu tiên thực hiện đăng ký thành công phương tiện cá nhân tại xã Yên Phong và kịp thời động viên, khích lệ các lực lượng làm nhiệm vụ.

       Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký và nhận biển kiểm soát, chị Phùng Thị Tuyết Nhung vui vẻ chia sẻ: "Từ những tháng trước, tôi đã biết được thông tin về việc đăng ký phương tiện giao thông có thể được thực hiện ngay tại Công an huyện và Công an các xã đủ điều kiện. Lần này, thật may mắn khi gia đình vừa mua thêm xe máy điện để đi lại thì Công an xã Yên Phong đã được phân quyền thực hiện đăng ký cấp biển số. Vì vậy, tôi có thể đến để làm thủ tục ngay tại địa phương mà không cần phải lên tận Công an huyện như trước kia nữa. Với sự hướng dẫn của cán bộ công an, mọi quy trình được hoàn tất chỉ trong khoảng 10 phút, không phải xếp hàng hay chờ đợi quá lâu, vừa nhanh chóng, thuận tiện, lại tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Tôi thấy đây là một chủ trương đúng đắn, phù hợp và chắc chắn sẽ được rất nhiều người dân như tôi đồng tình, ủng hộ”. 

     Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn huyện Ý Yên có 26/30 xã được phân cấp đăng ký xe mô tô, xe máy và xe đạp điện. Theo đó, đối với những xã đủ điều kiện thực hiện đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện thì người dân có hộ khẩu thường trú ở xã nào sẽ chỉ được đăng ký phương tiện ở địa phương đó. Riêng, đối với 4 xã chưa được phân cấp thực hiện thì việc đăng ký xe mô tô, xe máy, xe máy điện được thực hiện như sau:     

- Đối với xã Yên Hưng, chủ phương tiện đến Công an xã Yên Phú để làm thủ tục đăng ký;

- Đối với xã Yên Minh, chủ phương tiện đến Công an xã Yên Dương để làm thủ tục đăng ký;

- Đối với xã Yên Nghĩa, chủ phương tiện đến Công an xã Yên Trung để làm thủ tục đăng ký;

- Đối với xã Yên Thành, chủ phương tiện đến Công an xã Yên Thọ để làm thủ tục đăng ký.

Ngoài ra, chủ phương tiện thường trú tại Thị trấn Lâm sẽ đến bộ phận đăng ký xe của Đội Cảnh sát giao thông - Công an huyện để làm thủ tục đăng ký.

        Thời gian tới, để phổ biến kịp thời chủ trương và các quy định mới, Công an các địa phương tiếp tục đa dạng hóa và tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như qua Zalo, Fanpage Facebook, hệ thống truyền thanh cơ sở cũng như lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn hội, đồng thời phổ biến rộng rãi thời gian, địa điểm, quy trình và các loại giấy tờ cần thiết để người dân chủ động hơn khi đến thực hiện thủ tục đăng ký xe mô tô, xe máy, xe máy điện tại xã mình và địa phương nơi gần nhất.

(T/h: Hà Giang)


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang