Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.

    Chiều ngày 09/6/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ý Yên cùng với Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Yên Dương long trọng tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Dương Thị Thêu tại thôn Vũ Xuyên - xã Yên Dương. Đây là hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo và là 1 trong 13 trường hợp được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết năm 2022 trên địa bàn huyện Ý Yên. Dự bàn giao có ông Trần Văn Liệu - PCT UBMTTQVN huyện Ý Yên; Ông Phạm Đình Thanh - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã cùng các ông, bà đại diện UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể của xã, cấp ủy, ban công tác mặt trận, cơ sở thôn Vũ Xuyên

    Gia đình bà Dương Thị Thêu là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo năm 2022. Chồng bà mắc bệnh hiểm nghèo mất sớm để lại cho bà 2 đứa con nhỏ đang độ tuổi đi học. Căn nhà sinh sống của gia đình bà Thêu đã dột nát, xuống cấp. Được sự quan tâm của UBMTTQ huyện Ý Yên, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho hộ gia đình bà số tiền 40 triệu đồng để gia đình xây dựng lại ngôi nhà. Đến nay, ngôi nhà mái bằng khang trang đã được xây dựng cơ bản xong với tổng số tiền là hơn 250 triệu đồng. Bên cạnh số tiền tích cóp được và nguồn hỗ trợ, gia đình bà đã đi vay mượn và được anh em họ hàng giúp đỡ thêm, căn nhà của gia đình đã được xây dựng khang trang, giúp gia đình không còn lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến, yên tâm lao động sản xuất để phát triển cuộc sống sau này.

    Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Trần Văn Liệu - PCT UBMTTQ huyện Ý Yên, ông Phạm Đình Thanh - Bí thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã Yên Dương đã động viên gia đình bà cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục yên tâm lao động sản xuất để lo cho các con được ăn học đầy đủ, cuộc sống gia đình bớt khó khăn vất vả. Chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, góp phần xây dựng quê hương Yên Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 Một số hình ảnh tại buổi bàn giao nhà đại đoàn kết

anh tin bai

Ông Trần Văn Liệu - PCT UBMTTQ huyện Ý Yên trao tận tay số tiền hỗ trợ cho bà Dương Thị Thêu

anh tin bai

 Các ông, bà đại diện UB MTTQVN huyện Ý Yên, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể của xã, cấp ủy,

ban công tác mặt trận, cơ sở thôn Vũ Xuyên chụp ảnh cùng gia đình bà Dương Thị Thêu

(Nguồn: Nguyễn Thị Huế - Công chức Văn hóa xã Yên Dương)

 


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang