Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phụ nữ Yên Dương với công tác bảo vệ môi trường
Giữ gìn vệ sinh môi trường là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được hội phụ nữ xã Yên Dương chú trọng triển khai, ngay từ đầu năm hội đã phát động hội viên đăng kí tham gia cuộc vận động “ Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, qua đó không chỉ nâng cao vị thế của chị em phụ nữ trong xây dựng gia đình hạnh phúc, còn nâng cao ý thức, trách nhiệm của chị em trong việc giữ gìn môi trường sống, tạo cảnh quan sáng - xanh – sạch – đẹp.

 

Hội phụ nữ xã Yên Dương có 1.339 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội cơ sở. Thời gian qua, hội phụ nữ xã luôn đóng vai trò chủ đạo trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nông thôn. Bằng những việc làm cụ thể, hội phụ nữ xã đã triển khai nhiều giải pháp phù hợp với thực tiễn ở địa phương, thực hiện tốt nội dung của cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” trong đó việc giữ gìn vệ sinh môi trường được thực hiện ngay từ trong gia đình với mục tiêu “ sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”. Với sự đồng lòng, quyết tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Yên Dương đã về đích nông thôn mới năm 2015, đời sống của nhân dân đã được nâng lên rõ rệt, cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn khang trang sạch đẹp, các hộ hầu hết có nhà ở kiên cố với đầy đủ công trình vệ sinh khép kín và được sử dụng nước sạch. Tiếp tục nâng cao chất lượng tiêu chí về môi trường, xã Yên Dương cũng đã triển khai việc phân loại rác thải tại nguồn với 53 hộ được phát thùng phân loại rác miễn phí ở thôn Trung. Để nhân rộng mô hình, hội phụ nữ phát động hội viên học tập làm theo nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường và sử dụng hợp lý các loại rác có thể tái chế sử dụng, giữ gìn vệ sinh nhà cửa gọn gàng ngăn nắp. Đồng thời vào các thứ 7, chủ nhật hàng tuần hội phát động chị em phụ nữ ở các chi hội tham gia dọn rác, làm sạch đường làng ngõ xóm tạo môi trường sống ở các khu dân cư trong lành, sạch đẹp. Hội còn tích cực phối hợp với các đoàn thể xã tạo môi trường cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp; năm 2021, cùng với nhân dân trong thôn, hội phụ nữ Yên Dương đã tham gia trồng khoảng 200 cây xanh bóng mát trên trục đường làng ở thôn Dương từ nguồn kinh phí ủng hộ, đóng góp của các mạnh thường quân và các hộ dân đóng góp. Hiện nay, hội phụ nữ xã đang đảm nhiệm chăm sóc 6 tuyến đường hoa tự quản ở các thôn.

Tích cực trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc, qua đánh giá, bình xét hội phụ nữ xã Yên Dương hiện có hơn 80% gia đình hội viên đạt tiêu chí gia đình “ 5 không 3 sạch”; cùng với sự đồng lòng góp sức của chị em phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường đã góp phần tô điểm thêm diện mạo cho làng quê nông thôn mới Yên Dương./.

( T/h: Trần Thúy)


Cơ quan chủ quản: Xã Yên Dương - Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Dương - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenduong.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang